Tuesday, December 22, 2015

Làm gì khi tivi bị mất tiếng?

Tivi là đồ dùng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, trong mọi gia đình từ nông thôn tới thành thị dù là gia đình có điều kiện kinh tế như thế nào. Nhưng bỗng một ngày, chiếc tivi nhà bạn không lên tiếng mà chỉ có hình, khi ấy bạn sẽ giải quyết như thế nào? 

Bài viết dưới đây, trung tâm bảo hành tivi sony xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm xử lý khi tivi bị mất tiếng.

1. Chỉnh lại âm lượng, tắt tivi và mở lại

Hãy kiểm tra ngay nút âm lượng (mở to lên) hoặc kiểm tra nút mute bởi có thể bạn đã vô tình đè vào nút ấy trên điều khiển cầm tay thì sao.

Nếu đã thử lại với nút mute không được, bạn hãy tắt tivi đi và chờ 5 phút sau để khởi động lại để kiểm tra nhé.



2. Trường hợp bạn đang xem truyền hình cáp mà bị mất tiếng thì có thể do kênh đó bị mất sóng => trường hợp này bạn kiểm tra kết nối và dò lại kênh (với kênh mất tiếng) hoặc dò lại đài (nếu tất cả các kênh mất tiếng).


3. Sau khi thử 2 trường hợp trên không được, bạn tiếp tục kiểm tra bằng cách xem video trên tivi (sử dụng USB hoặc đầu DVD hoặc xem youtube), nếu vẫn mất tiếng thì chứng tỏ tivi nhà bạn đã bị hỏng hệ thống âm thanh và cần phải được đưa tới trung tâm sửa tivi lcd tại hà nội.

Mất tiếng là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên nếu tivi của nhà bạn đã sử dụng trong một thời gian dài. Đừng lo lắng mà hãy đưa tivi đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để nhận sự trợ giúp nhé.

0 comments:

Post a Comment