Thursday, December 24, 2015

Làm gì khi máy giặt bị kêu to lúc vắt

Máy giặt là đồ dùng gia dụng phổ biến, được sử dụng trong hầu hết các gia đình, đặc biệt những gia đình vợ chồng làm công sở, có con nhỏ mà không có người giúp việc. Tuy nhiên, máy giặt nào sau một thời gian sử dụng sẽ có thể xuất hiện hiện tượng bị kêu khi vắt. Đây là hiện tượng phổ biến và không đáng lo ngại, có thể dễ dàng xử lý nên người dùng hoàn toàn không cần quá lo lắng. Dưới đây là bài viết mua tủ lạnh cũ tại hà nội chia sẻ cách xử lý hiện tượng trên:

1. Kiểm tra vị trí đặt máy giặt

Hiện tượng bị kêu khi vắt có thể là do máy giặt bị kênh và lệch chân. Khi máy giặt bị kênh khiến cho lồng giặt va chạm vào vỏ máy, trục quay bị lệch tâm làm việc quay giảm hiệu suất khiến tiếng kêu càng to hơn.

Trường hợp này, bạn hãy kê lại máy giặt trên mặt nền bằng phẳng, nếu vẫn kênh hãy dùng các vật kê để đảm bảo chân máy giặt bằng nhau.

Tham khảo thêm địa chỉ chuyên sửa tivi led tại hà nội.


2. Kiểm tra dầu máy

Sau một thời gian sử dụng, các xi lanh trong máy giặt có thể bị hở làm lượng dầu bị hao hút dẫn tới việc quay, đẩy giữa xi lanh và pit-tông không trơn tru dẫn đến tiếng ồn khó chịu.

Đây là trường hợp bạn không thể tự xử lý tại nhà, vì thế hãy nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên bảo hành, sửa máy giặt tại Hà nội nhé.

3. Quần áo quá nhiều hoặc không đều

Quần áo quá nhiều hoặc phân bố không đều bên trong lồng máy cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho máy giặt. 

Trường hợp này, hãy bỏ bớt quần áo, sắp xếp lại quần áo bên trong máy giặt theo độ dày mỏng, phân loại rõ đầu đuôi của đồ, không vo viên đồ ném thẳng vào máy.. để xử lý tiếng kêu nhanh nhất.


4. Máy giặt thiếu nước

Thiết nước cũng là một nguyên nhân gây ra tiếng ồn máy giặt, không chỉ tiếng ồn khi vắt nói riêng mà là trong mọi công đoạn giặt. Áp lực nước chậm quá sẽ làm quá trình bơm nước vào lâu hơn cần thiết khiến máy giặt thiếu nước để giặt dẫn đến rung lắc.

Để xử lý hiện tượng nay, hãy kiểm tra nguồn nước đầu vào, kiểm tra lượng nước trong suốt quá trình giặt để xem có bị tắc, bị thiếu hay không. 

Nếu tất cả những nguyên nhân trên đều không xảy ra với chiếc máy giặt nhà bạn khiến cho máy giặt bị kêu thì chắc hẳn nó cần được mang tới trung tâm bảo hành để được sửa chữa rồi nhé.

0 comments:

Post a Comment