Tuesday, December 22, 2015

Có nên mua lò vi sóng có chức năng nướng

Hiện nay nhu cầu sử dụng lò vi sóng và lò nướng của các gia đình là rất cao, đặc biệt là vào mùa đông khi các gia đình có nhu cầu hâm nóng đồ ăn thức uống. Các hãng sản xuất lò vi sóng hiện nay đều đã phát minh ra loại lò vi sóng kèm chức năng nướng tiện lợi dành cho những gia đình ít sử dụng lò nướng, diện tích gian bếp nhỏ hay không có điều kiện kinh tế để mua 2 loại lò riêng biệt. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng việc sử dụng lò nướng kết hợp với lò vi sóng không tốt và có thể gây ra những vấn đề có hại cho sức khỏe. Dưới đây, trung tâm bảo hành Electrolux tại Hà nội sẽ giải thích lí do cho quan điểm này:

Lò vi sóng và lò nướng có chức năng khác nhau, trong khi lò vi sóng làm nóng thức ăn bằng sóng cao tần thì lò nướng làm chín thức ăn bằng nhiệt điện trở.

1. Lò vi sóng có chức năng nướng kém

Bởi lẽ chức năng chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn chứ không phải nướng nên các thanh nhiệt thường có nhiệt độ khá yếu (thường ở mức dưới 160 độ C) nên khó làm chín thức ăn hoặc có thể kéo dài thời gian làm chín hơn.

Thanh nhiệt của lò vi sóng không có chức năng đối lưu như lò nướng chuyên dụng nên nhiệt độ không đều, không ổn dịnh có thể làm thức ăn chín không đều.

Lò vi sóng có chức năng điều chỉnh nhiệt độ rất kém nên rất kén thực phẩm để nướng.



2. Dung tích lò vi sóng nhỏ

Công suất trung bình của lò vi sóng là 800-900W, trong khi lò nướng bánh có công suất tối thiểu 1500W, do đó, việc sử dụng lò vi sóng để nướng thường không khả thi, trừ khi đó là những loại thức ăn nhỏ và nhanh chín.

3. Khó vệ sinh lò vi sóng khi nướng

Lò vi sóng làm chín thức ăn từ bên trong còn lò nướng lại dùng nhiệt để làm chín. Trong quá trình lò nướng làm chín thức ăn sẽ có hơi nước, mỡ và muối tỏa ra khiến lò vi sóng dễ han gỉ do khó lau chùi.

Tham khảo địa chỉ sửa lò vi sóng tại hà nội.


4. Chi phí cao

Nếu có ý định mua kèm lò vi sóng có lò nướng thì bạn nên cân nhắc sử dụng số tiền đó để đầu tư một chiếc lò vi sóng và một chiếc lò nướng riêng biệt, vừa tiện dụng lại đảm bảo có thể sử dụng với mục đích đa dạng.

Hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn lò vi sóng và lò nướng để đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

0 comments:

Post a Comment