Monday, January 4, 2016

Kinh nghiệm chọn mua tivi cũ

Chiếc tivi là đồ dùng gần như không thể không có đối với bất cứ gia đình nào. Những gia đình có điều kiện tốt thì sử dụng tivi màn hình cong, màn hình phẳng, màn hình lớn, siêu mỏng... còn những gia đình có điều kiện trung bình thì sử dụng các loại tivi thường với mức giá thấp. Ngay cả những gia đình có điều kiện thu nhập kém vẫn có thể dễ dàng chọn mua những chiếc tivi cũ đã qua sử dụng nhưng vẫn hoạt động tốt. Với tiêu chí "cũ người mới ta", mọi chiếc tivi cũ với người này đều có thể là tivi mới với người khác. Dưới đây, Trung tâm bảo hành lò vi sóng lg tại hà nội gửi tới khách hàng một vài kinh nghiệm chọn mua tivi cũ:

1. Hình dạng bên ngoài

Là điều cơ bản cần quan sát khi chọn mua tivi cũ. Yêu cầu với một chiếc tivi chính là có ngoại hình không bị biến dạng, bị bóp méo, bị vỡ nứt.. Màn hình tivi phải còn nguyên vẹn, không bị ố vàng, không bị nứt hay xước. Và đương nhiên chiếc tivi cũng không nên thiếu bất cứ chiếc ốc vít nào đâu nhé.

2. Bo mạch và đuôi đèn

Như kinh nghiệm từ trung tâm bảo hành tivi sony, khi mua tivi cũ, bạn cần chắc chắn đuôi đèn chưa cũ và phần bo mạch, đèn hình vẫn tốt. Đuôi đèn cũ sẽ có hiện tượng bật tivi lên rồi mà đợi 5-10s màn hình mới lên, hơn nữa còn hơi nhòe. Còn để thử bo và đèn hình, bạn nên thử bằng cách bật tivi, tắt tiếng (Mute) và nghe thử xem tivi có tiếng xì xào không; nếu có thì có thể đèn hình đã hỏng nhé.

3. Phím bấm

Các phím bấm ở tivi và ở điều khiển yêu cầu phải hoạt động tốt toàn bộ. Nếu hỏng điều khiển, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc mới ở trung tâm bảo hành tivi samsung nhưng hãy lưu ý thử với chiếc tivi của bạn trước nhé.


4. Hình ảnh, âm thanh

2 đặc điểm này bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bằng mắt và tai thường khi xem tivi. Với cả hình ảnh và âm thanh, bạn hãy xem tivi và có thể phát phim từ USB, thẻ nhớ, từ nguồn mạng hay đầu kĩ thuật số để kiểm tra toàn bộ cho chắc.


5. Kết nối

Trước khi mua tivi, bạn hãy thử kiểm tra kĩ toàn bộ các cổng kết nối phía sau và cả bên hông màn hình. Có nhiều loại cổng kết nối nên chúng tôi khuyên bạn tìm hiểu trước về loại tivi định mua với cổng kết nối tương ứng, cũng như hỏi xin lời khuyên từ người có kinh nghiệm để có cách thử phù hợp.

0 comments:

Post a Comment