Sunday, December 27, 2015

Hướng dẫn thanh toán chuyển phát nhanh

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh đã trở nên vô cùng phổ biến và là một trong những dịch vụ vận chuyển được sử dụng nhiều nhất (nhiều hơn so với vận chuyển đường sắt, đường bộ..). Kéo theo đó, phương thức thanh toán chuyển phát nhanh cũng trở thành vấn đề được mọi người quan tâm.

1. Chuyển phát nhanh có ưu điểm gì?
  • Vận chuyển hàng hóa nhanh giúp tiết kiệm tối đa thời gian của cả người gửi và người nhận, đặc biệt thích hợp với những hàng hóa cần chuyển gấp, hàng hóa tươi sống như hoa quả, đồ hải sản.
  • Vận chuyển an toàn, đảm bảo hàng hóa vẫn còn nguyên vẹn từ tay người gửi tới tay người nhận. Dù đó là hàng hóa dễ vỡ (đồ thủy tinh, đồ sành sứ) hay hàng hóa dễ hỏng hóc (đồ điện tử).. thì những công ty dịch vụ chuyển phát nhanh đều có những dịch vụ đóng gói để đảm bảo hàng hóa của quý khách ở tình trạng tốt nhất.
  • Vận chuyển tiết kiệm hơn nhiều so với những phương thức vận chuyển khác. Nếu tính đơn thuần tỉ lệ giá cả so với thời gian nhận hàng thì có thể thấy được chuyển phát nhanh rẻ hơn nhiều, đó là còn chưa kể tới những phương thức vận chuyển khác còn yêu cầu nhiều loại chi phí phát sinh, nhất là những chi phí có thể đội lên do sự cố xảy ra trên đường đi.


2. Gửi chuyển phát nhanh như thế nào?
  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị hàng hóa, đóng gói theo yêu cầu của công ty cung cấp dịch vụ.
  • Bước 2: Liên lạc với công ty CPN đến nhà nhận hàng hoặc mang hàng tới bưu điện và làm thủ tục gửi hàng.
  • Bước 3: Theo dõi hàng hóa trên trang web của công ty tới khi hàng đến tay người nhận.


3. Hướng dẫn thanh toán chi phí
  • Cách 1: Khách hàng trả tiền trực tiếp cho nhân viên giao nhận sau đó giữ lại phiếu gửi, phiếu thu tiền có đóng dấu đỏ của công ty.
  • Cách 2: Quý khách thanh toàn vào tháng sau cho toàn bộ bưu phẩm đã gửi của tháng trước (thường áp dụng cho những khách hàng lớn và đã có hợp đồng dịch vụ).

Quý khách lưu ý luôn giữ biên lai thu tiền có dấu đỏ để giải quyết khi có vấn đề phát sinh.

0 comments:

Post a Comment