Wednesday, November 25, 2015

Thời gian lưu trữ bưu kiện chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh hiện nay là hình thức gửi hàng được rất nhiều người sử dụng khi muốn gửi chuyển hàng hóa cho người thân, bạn bè, đối tác ở trong nước và cả nước ngoài. Ưu điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh là hàng hóa được bảo đảm an toàn trong suốt quá trình vận chuyển (khách hàng có thể theo dõi hành trình của hàng hóa trên website của công ty cung cấp dịch vụ), hàng hóa được chuyển đi nhanh giúp tiết kiệm thời gian và đặc biệt là tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với hình thức chuyển thường xảy ra lỗi trên quãng đường hàng đi. 


Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hàng hóa xảy ra lỗi (chủ quan hoặc khách quan) không thể gửi đi hoặc không có người nhận hàng được gửi, khi ấy công ty dịch vụ chuyển phát sẽ thực hiện trách nhiệm giữ hàng. Dưới đây, công ty chuyển phát nhanh Netco sẽ trình bày cho khách hàng điều kiện và thời gian lưu trữ bưu kiện chuyển phát nhanh:

1. Thời gian lưu trữ bưu kiện chuyển phát nhanh trong nước

Bưu gửi EMS không phát được do người nhận từ chối, mời không đến nhận, địa chỉ không đầy đủ, không tể xác định được người nhận, không có người nhận…nếu không có yêu cầu chuyển hoàn của người gửi thì được lưu giữ tại bưu cục phát 3 tháng.Hết thời hạn lưu giữ được chuyển đến Hội đồng xử lý bưu gửi vô thừa nhận.

Trường hợp có yêu cầu chuyển hoàn của người gửi:
  • Chuyển hoàn ngay đối với bưu gửi EMS không phát dược do người nhận từ chối, địa chỉ không đầy đủ, không xác định được người nhận, không có người nhận.
  • Lưu tại bưu cục phát 6 ngày kể từ ngày để lại giấy mời đối với bưu gửi EMS chưa phát được sau 2 lần đi phát và để lại giấy mời tại địa chỉ người nhận. Hết thời hạn 6ngày không thấy người nhận đến nhận, bưu cục phát có trách nhiệm chuyển hoàn bưu gửi EMS cho bưu cục gốc.



2. Thời gian lưu trữ bưu kiện chuyển phát nhanh quốc tế đến

Bưu kiện chuyển phát không phát được do người nhận từ chối, không tới nhận, không gửi được do địa chỉ sai, không có người nhận.. thì bưu cục phát sẽ lưu giữ trong 12 ngày kể từ ngày phát cuối cùng. Hết thời hạn trên, bưu kiện sẽ được chuyển hoàn bề bưu chính nước gốc.

Nếu người nhận có đơn đề nghị giữ bưu gửi chuyển phát để bổ sung giấy phép nhập khẩu thì bưu cục phát có thể giữ và giải quyết trong 20 ngày kể từ ngày bắt đầu lưu giữ.

0 comments:

Post a Comment