Friday, November 20, 2015

Hướng dẫn chăm sóc tóc xoăn

Tóc xoăn được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi lẽ nếu chọn đúng kiểu xoăn, mái tóc sẽ giúp bạn đạt được mục đích, có khi là cô nàng dịu dàng, nữ tính; có khi là cô gái năng động, tự tin. Tuy nhiên, khi làm tóc xoăn, yêu cầu các cô nàng phải chú ý chăm sóc thật cẩn thận để đảm bảo mái tóc luôn bóng đẹp, vào nếp, giúp bạn tự tin ở bất cứ đâu. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo dành cho những bạn nữ:


1. Gội đầu

Việc gội đầu cũng là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc tóc xoăn. Với tóc xoăn, bạn nên lựa chọn loại dầu gội riêng biệt có tác dụng phục hồi và giữ nếp tóc. Tiếp nữa, không được dùng nước nóng để gội đầu vì nó sẽ khiến cho tóc bạn bị khô; dù là vào mùa đông, hãy cố gắng dùng nước hơi ấm để gội đầu thôi nhé.

Sau khi gội đầu xong, bạn chú ý dùng khăn mềm thấm cho bớt nước rồi mới giũ tóc ra để khô. Và cũng lưu ý không gội đầu quá thường xuyên (1 lần/ngày) sẽ khiến tóc mất nước nhanh hơn và dễ gây hư tổn. 

Xem thêm địa chỉ uốn tóc uy tín nhất hà nội.



2. Sấy tóc, chải tóc

Với tóc xoăn, việc sấy tóc khá cần thiết vì hơi nóng sẽ giúp tóc giữ nếp tốt hơn. Tuy nhiên, đầu tản nhiệt của máy sấy được khuyến khích sử dụng hơn vì nó tránh hơi nóng quá mạnh khiến tóc bị khô xơ. 

Khi chải đầu, các bạn nữ lưu ý dùng lược răng thưa, lược tròn để tránh làm hỏng nếp tóc nhé. Nếu tóc có bị rối thì đừng có gắng chải khiến cho tóc bị tác động mạnh sẽ bị đứt gãy dễ dàng hơn; hãy sử dụng chút dầu dưỡng ẩm và gỡ nhẹ từ từ từ dưới lên trên. 

3. Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng giúp tóc mềm, óng mượt mà cũng có tác dụng rất tốt trong việc giữ lọn tóc. Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng ẩm, serum hay gel.. hoặc có thể ủ tóc, hấp tóc thường xuyên bằng kem ủ hay những loại mặt nạ hấp, ủ tóc ừ thiên nhiên. 



4. Giữ nếp cho tóc

Việc giữ nếp tóc nhất định phải được thực hiện ngay sau khi bạn gội đầu và trong khi sấy tóc. Khi gội đầu xong và tóc còn hơi ẩm, bạn dùng chút gel xoa đều ra lòng bàn tay và thoa đều lên tóc, sau đó sấy tóc riêng cho từng lọn tóc nhỏ. Nếu có thời gian, bạn có thể uốn tóc bằng cách sử dụng những chiếc lô mềm sẽ đỡ làm tóc bị khô hay hư tổn.

Chăm sóc tóc xoăn không khó nhưng cần sự chuyên tâm để mái tóc được giữ nếp và luôn bóng khỏe. 

0 comments:

Post a Comment