Sunday, November 5, 2017

Cần chuẩn bị đám cưới từ đâu?

Bạn đang lên kế hoạch cho đám cưới của mình nhưng chưa biết cần phải bắt đầu từ đâu? Bạn đang khá lo lắng khi có quá nhiều thứ phải chuẩn bị? Đừng quá lo lắng, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn có trong tay kế hoạch chuẩn bị đám cưới. Những bước dưới đây là những gợi ý để bạn chuẩn bị đám cưới cho mình hiệu quả nhất.

Cần lên ngân sách sơ bộ

Ngân sách là điều đáng lưu ý đầu tiên khi bắt tay vào chuẩn bị đám cưới và cả cuộc sống hôn nhân sau này. Để chuẩn bị nhất cho đám cưới, bạn nên cân nhắc về tài chính, bạn đang có ngân sách bao nhiêu, dự định ngân sách bao nhiêu cho đám cưới. Các mục cần lên ngân sách chi tiết gồm: áo cưới, ảnh cưới, làm tóc và trang điểm, chi phí trang phục cho bố mẹ, chi phí đi lại,.....
Thực tế cho thấy nhiều đám cưới chi phí thực tế với kinh phí đã ước tính ở bản kế hoạch sẽ có thể lên đến hàng chục triệu nên bạn cần có hoạch càng chi tiết càng tốt.
Can-chuan-bi-cho-dam-cuoi-tu-dau
Lên ngân sách cho đám cưới góp phần chi tiêu hợp lý

Khảo sát những gói dịch vụ thực tế

Nên khảo sát trước các dịch vụ mình sẽ sử dụng về xu hướng, giá cả,... Bạn nên tìm các thông tin về giá, các gói dịch vụ, trang phục cưới, nhà hàng,... trên các website, báo và nhất là nhờ sự tư vấn của bạn bè, những người từng trải.
Cùng với đó, bạn cần tìm hiểu thêm về các nghi lễ cưới hỏi ở địa phương để chuẩn bị cho phù hợp với phong tục ở đó. Mỗi địa phương có những phong tục, quy định khác nhau nên bạn cần dành thời gian tìm hiểu. 
Các thông tin về xu hướng cưới, giá cả, thị hiếu,... thay đổi theo mùa, bạn cần quyết định các dịch vụ sẽ sử dụng từ 3-4 tháng trước cưới, vừa đỡ tăng giá, vừa có nhiều khuyến mãi cho bạn lựa chọn.

Sắp xếp thời gian hợp lý

Bạn cần lên kế hoạch thời gian cưới, mời họ hàng rõ ràng cho những khâu chuẩn bị đám cưới của mình. Với các đôi ở xa cần có thời gian đặt vé trước, sắp xếp các công việc tại cơ quan để nghỉ phép. Sau đó, bạn cần có kế hoạch cụ thể ngày nào, làm gì để mọi thứ thuận lợi.
Can-chuan-bi-dam-cuoi-tu-dau
Lên kế hoạch chuẩn bị giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian

Bắt đầu chọn lọc khách mời

Bạn cần lên danh sách khách mời, số lượng khách mời trước khi đặt nhà hàng để tìm được không gian tiệc hợp lý nhất. Việc mời quá nhiều người dễ gây lãng phí và khó khăn trong quá trình đặt tiệc. Danh sách khách mời nên vừa đủ, vừa tránh lãng phí, vừa tiến hành những công việc khác được nhanh chóng.
Can-chuan-bi-dam-cuoi-tu-dau
Khách mời nên là những người thân thiết, họ hàng gần
Trên đây là những chia sẻ của cho thuê xe cưới Đức Vinh, hy vong sẽ là những thông tin hữu ích tham khảo để công tác chuẩn bị đám cưới của bạn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

0 comments:

Post a Comment