Wednesday, November 18, 2015

Rủi ro không mong muốn có thể xảy ra khi chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh được sử dụng rộng rãi ngày nay bởi an toàn, tiết kiệm chi phí và đặc biệt rất tiết kiệm thời gian (Người dùng có thể chỉ mất từ 1-5 ngày để có thể nhận được hàng chuyển tới từ một quốc gia khác). Tuy nhiên, không phải chuyển phát nhanh là không xảy ra rủi ro gì. Dưới đây, chuyển phát nhanh netco liệt kê cho khách hàng những rủi ro không mong muốn khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh:



1. Chậm trễ

Việc hàng hóa của bạn đến chậm trễ do nguyên nhân thời tiết như thiên tai, bão lũ; hay do những trục trặc ở khâu kiểm tra hàng hóa là hiện tượng khá bình thường. Có một số trường hợp hàng hóa bị gián đoạn một thời gian, nhưng cũng có trường hợp hàng hóa bị mất hoàn toàn; vì thế cả người sử dụng dịch vụ và cả công ty vận chuyển đều cần thiết phải theo dõi tình hình thời tiết cẩn thận để lên lịch trình hợp lí. 



2. Hàng hóa bị hỏng

Trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là khi vận chuyển đi xa bằng đường biển, đường hàng không, có rất nhiều trường hợp hàng hóa bị hỏng xảy ra; đặc biệt là những hàng hóa bị vỡ hay bị mất mát. Và khi đó, mặc df các công ty chuyển phát nhanh phải đền bù cho khách hàng nhưng có thể dẫn tới sự thỏa mãn của khách hàng sẽ giảm đi nhiều và không muốn sử dụng dịch vụ nữa.

Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh nên lựa chọn những công ty chuyển phát uy tín, đóng gói hàng hóa cẩn thận đúng tiêu chuẩn, quy cách và kê khai giá trị hàng hóa cẩn thận để có thể nhận được đền bù đúng mức khi xảy ra sự cố. Còn với những công ty làm dịch vụ, cần phải làm hết mình để đảm bảo tốt nhất hàng hóa cho khách hàng nhằm tạo lòng tin và sự uy tín. 

Việc xảy ra rủi ro là khó tránh khỏi, tuy nhiên, có thể hạn chế dễ dàng nếu người sử dụng dịch vụ lưu ý làm đúng yêu cầu và công ty chuyển phát nhanh thực hiện hết nghĩa vụ. 

0 comments:

Post a Comment