Saturday, December 16, 2017

Những thác nước nổi tiếng Đà Lạt nhất định phải tới một lần trong đời

Đà Lạt ngoài vẻ đẹp thơ mộng của những cánh đồng hoa trải dài, những đồi chè thơ mộng thì còn có sức hấp dẫn tuyệt vời của những thác nước hùng vĩ, huyền ảo. Đến Đà Lạt và cùng tìm hiểu những thác nước nổi tiếng Đà Lạt nhất định phải tới một lần trong đời.
Nói đến Đà Lạt là nói đến vẻ đẹp quyến rũ của những đồi chè, cánh đồng hoa, dải rừng xanh trải dài vô tận,… Song ở vùng đất này còn cuốn hút du khách bởi những thác nước hùng vĩ, huyền ảo đến nao lòng. Cùng tìm hiểu những thác nước đẹp nhất Đà Lạt mà ai đến đây cũng muốn chiêm ngưỡng một lần.

Thác Voi

Đây là một trong những thác nước nổi tiếng Đà Lạt đẹp nhất nằm tọa lạc ở thị trấn Nam Ban huyện Lâm Hà. Nơi đây lâu nay đã thu hút du khách bởi khung cảnh non nước hữu tình. Từ độ cao 30m những dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ.
Đây chắc chắn là sẽ điểm đến lí tưởng dành cho du khách với hành trình khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Tuy nhiên, du khách lưu ý tuyệt đối không nên đến đây vào ban đêm vì đường đêm trơn và nguy hiểm.

nhung-thac-nuoc-noi-tieng-da-lat-nhat-dinh-phai-toi-mot-lan-trong-doi
Thác Voi-vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ

Thác Pongour

Thác Pongour chính là một điểm đến thú vị trong hành trình chinh phục Đà Lạt của bạn. Dòng thác chảy qua hệ thống bậc đá bảy tầng, chính vì thế người dân ở đây cũng gọi là thác bảy tầng. Bao quanh thác là khu rừng nguyên sinh rộng lớn với vô vàn các loài cây cổ thụ, cùng thảm thực vật trải dài.Thác bảy tầng đổ từ độ cao 40m và dài hơn 100m tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến nơi đây.

nhung-thac-nuoc-noi-tieng-da-lat-nhat-dinh-phai-toi-mot-lan-trong-doi
Thác Pongour đại ngàn

Thác Dantala

Thác Dantala đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Hướng về phía đèo Prenn, nằm cách trung tâm khoảng 10km, du khách dễ dàng tìm được thác nước hùng vĩ này. Thác Dantala còn được gọi bằng cái tên khác là thác Tiên, với dòng nước chảy từ thượng nguồn dội thẳng xuống tạo nên cảnh tượng vô cùng hấp dẫn du khách.
Nếu bạn là người đam mê du lịch mạo hiểm thì du khách đừng bỏ qua những trò chơi thú vị như trượt máng, vượt thác qua đáy vực Tử thần,… để cảm nhận cảm giác “nín thở” mà ít có địa điểm nào có thể có được. 

nhung-thac-nuoc-noi-tieng-da-lat-nhat-dinh-phai-toi-mot-lan-trong-doi
Vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Dantala

Thác Dambri

Theo truyền thuyết có một người thiếu nữ đã dành trọn lòng son sắt của mình để làm quà tặng cho chàng trai mà cô gái yêu. Và thác Dambri là nơi cô đã chờ chờ đợi chàng trai ấy, vì thế câu chuyện đã gắn liền với địa điểm này. Thác Dambri nằm cách Đà Lạt 100 km với dòng nước đổ từ độ cao 40m tạo nên khung cảnh đẹp đến sững sờ.

nhung-thac-nuoc-noi-tieng-da-lat-nhat-dinh-phai-toi-mot-lan-trong-doi
Thác Dambri cuồn cuộn từ độ cao 40m
Du khách có thể vượt qua 138 bậc thang hay thử cảm giác trượt máng để được ngắm khu rừng nguyên sinh. Sau đó, bạn có thể check-in đủ kiểu trước vẻ đẹp hùng vĩ từ cây cầu đối diện với thác Dambri. Nơi đây cũng rất lí tưởng để cắm trại, tổ chức trò chơi lớn,… của rất nhiều bạn trẻ. Đây được xem là thác nước nổi tiếng Đà Lạt.

Thác Păng Tiên

Nếu là những phượt thủ thích chinh phục thiên nhiên hoang sơ thì thác Păng Tiên sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Hành trình chinh phục thác nước này không hề dễ dàng. Bạn phải băng qua những con đường đất, len lỏi qua bụi cây và vượt những con dốc cao chót vót. Đổi lại du khách sẽ được đền đáp bằng cảnh đẹp hoang dã của khu rừng nguyên sinh bao quanh thác đấy. Tuy nhiên, bạn chưa thực sự chạm đến vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác7 tâng này nếu bạn chưa chinh phục được những con dốc thẳng đứng còn lại.

nhung-thac-nuoc-noi-tieng-da-lat-nhat-dinh-phai-toi-mot-lan-trong-doi
Dòng thác 7 tầng cuộn chảy
Đứng ở chân ngọn thác Păng Tiên du khách mới cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ nơi đây. Bạn cứ thỏa thích mà check in với bạn bè, tận hưởng cảm giác lãng mạn của núi rừng, cuốn đi những xô bồ của cuộc sống thành thị.

Những thác nước nổi tiếng Đà Lạt chính là những điểm đến hấp dẫn của Đà Lạt mộng mơ. Không phải nơi nào cũng may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm lại vừa mang trong mình sự mạnh mẽ và hùng tráng như Đà Lạt. Nhớ đừng bỏ qua những thác nước tuyệt đẹp này trong hành trình khám phá thành phố ngàn hoa này bạn nhé!


Phạm Dịu (Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment