Friday, December 1, 2017

Những món ăn vặt hấp dẫn không thể không thưởng thức vào mùa đông Hà Nội

Mùa đông lạnh được hít hà hương hoa sữa Hà Nội, được đi dạo trên các cung đường để cảm nhận cái hơi lạnh của mảnh đất Thủ đô thì không gì tuyệt bằng. Tuy nhiên mùa đông Hà Nội sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn được thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng vào thời điểm này.

Chả cốm 

Cuối thu đầu đông không thể nào bỏ qua được hương vị cốm mềm, thơm, ngọt. Cốm thường được dùng làm nguyên liệu trong chế biến các món ăn ngon như xôi, chè, bánh,… nhưng chả cốm mới là món ăn đường phố nổi danh phải thử khi du lịch Hà Nội mùa đông này.
Nhung-mon-an-vat-hap-dan-khong-the-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi

Chả cốm được xem là món ăn hấp dẫn nhất mùa đông Hà Nội 

Chả cốm được ăn kèm với bún đậu mắm tôm, vừa bùi bùi lạy ngậy béo. Địa chỉ thưởng thức chả cốm ngon ở Hà Nội là một số quán bún đậu ở ngõ Tràng Tiền, dốc Hàng Than, Hàng Khay, Phùng Hưng,...

Sấu chín 

Nếu như mùa hè bạn mê mẩn với ly nước sấu chua ngọt mát lạnh, thì Hà Nội mùa đông lại hấp dẫn du khách bởi những quả sấu chín vàng, hơi chua nhẹ dầm với muối, ớt bột và đường. Bạn có thể tìm mua và thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn, đặc trưng này ở Hàng Bông, phố Tràng Tiền hay chợ đêm Phố Cổ.
nhung-mon-an-vat-hap-dan-khong-the-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi
Chỉ có ở Hà Nội bạn mới có cơ hội thưởng thức những quả sấu chín vàng ươm


Bánh trôi tàu

Sẽ thật thiếu sót nếu trong chuyến du lịch Hà Nội khám phá và thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng trong mùa đông của bạn thiếu đi món bánh trôi tàu nóng hổi, thơm mùi gừng và mè đen. Bạn có thể ghé đến phố Bạch Mai, Hàng Giầy, Lương Văn Can, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, chợ Thành Công… để thưởng thức món ăn đặc trưng của mùa thu – đông Hà Nội này.
nhung-mon-an-vat-hap-dan-khong-the-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi
Chén trôi tàu ấm dạ vào mùa đông

Thưởng thức các món ốc hấp dẫn

Ốc luộc, ốc xào, canh ốc chuối đậu, bún ốc,…là những món ăn vỉa hè độc đáo, đặc trưng của Hà Nội không thể bỏ qua mùa đông này. Thời tiết lạnh được ngồi thưởng thức những đĩa ốc nóng hổi thì còn gì thú hơn phải không. Bạn có thể đến phố Hòe Nhai, Hàng Buồm, Hàng Bún, Hàng Chai, Nhà Chung,…vào buổi sáng để thưởng thức một bát bún ốc nóng hổi, thơm ngon.
nhung-mon-an-vat-hap-dan-khong-th-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi
Ốc luộc là món ăn bạn có thể tìm thấy trên tất cả các quán vỉa hè

Kem Hà Nội

Kem không chỉ được ưa thích vào mùa hè mà vào thời tiết lạnh, nó vẫn là một món ăn đường phố không thể bỏ lỡ của Hà Nội.
Thưởng thức vị kem mát lạnh vào mùa đông Hà Nội là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách
Cái cảm giác mát lạnh chạy dọc khắp cơ thể khi cắn miếng kem đầu tiên sẽ khiến bạn thích thú và muốn ăn mãi không thôi. Những địa chỉ bán kem quen thuộc bạn có thể tìm đến ở Hà Nội như Phố Tràng Tiền, Bờ Hồ, Hồ Tây,..hoặc các cửa hàng tạp hóa, quán kem trên khắp các đường phố Hà Nội.
nhung-mon-an-vat-khong-the-khong-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi
Kem ốc quế Hồ Tây

Bên cạnh đó các món ăn trên, bạn không nên bỏ qua các loại bánh chiên rán: Bánh gối, bánh bao chiên, bánh rán, nem chua rán, bánh tôm,. Điểm chung của những món ăn này là đều được ăn khi còn nóng, với lớp vỏ giòn tan, phần nhân béo ngậy hấp dẫn và được ăn cùng tương ớt hoặc nước chấm đu đủ chua cay cùng một số loại rau sống theo mùa.
nhung-mon-an-vat-hap-dan-khong-the-khong-thuong-thuc-vao-mua-dong-ha-noi
Món bánh gối nóng hổi đầy hấp dẫn

Còn rất nhiều những món ăn vặt đường phố độc đáo và nổi danh phải thưởng thức khi du lịch Hà Nội mùa thu – đông khác như các món lẩu, bánh đúc nóng, bánh giò nóng, ngô khoai nướng, cháo sườn,…đang chờ bạn thưởng thức.
Công ty du lịch Đức Vinh chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ và hấp dẫn với những món ăn độc đáo của mùa thu đông Hà Nội.
Phạm Dịu( Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment