Tuesday, December 12, 2017

Có nên đi du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2,3?

Tháng 1, 2, 3 không chỉ là những tháng đầu năm mà đây còn là tháng của mùa xuân. Lúc này tiết trời rất trong lành, tràn đầy sức sống rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch. Nếu là người thích “xê dịch” hẳn bạn sẽ lên kế hoạch cho mình đi tham quan cảnh đẹp đất nước. Nhiều người thắc mắc rằng có nên đi du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2,3? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

Tháng 1, 2, 3 Mộc Châu có gì đặc biệt?

Du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2,3 tiết trời xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cải trắng bạt ngàn, có khi bạn sẽ bắt gặp ở ngay bên đường đi, cũng có khi bạn phải vào sâu trong bản mới thấy được những vườn cải ít người đến hơn nhưng đẹp lắm và bình yên nữa. Khung cảnh xung quanh nơi đây có thể sẽ có một cái nhà đơn sơ, vài cây mận, cây đào trồng trước sân, được bao quanh bởi những hàng rào thâm thấp. Có đôi khi người ta buộc thêm một con trâu ở trước nhà. Tất thảy đều là những đặc trưng mà chẳng có một nơi đâu có thể có được. Mộc Châu đẹp và bình yên đến lạ kỳ. 
Mua-xuan-Moc-Chau-chim-trong-hoa-dao-hoa-man
Mùa xuân Mộc Châu chìm trong hoa đào, hoa mận
“Rừng Thông bản Áng” là một địa điểm mà bạn nên đến trong mùa xuân, nơi đây khá đẹp và yên tĩnh. Nếu bạn đặt homestay gần rừng thông thì chỉ mất chừng mười phút đi bộ là đã ra tới nơi, du khách có thể chạy loanh quanh chụp ảnh và nhặt một vài quả thông khô lên, có người mang về làm kỷ niệm, cùng nhau  hít hà mùi nhựa thông phảng phất khắp cả một cánh rừng.
Du lịch Mộc Châu vào tháng 1, 2, 3 bạn cũng không nên bỏ lỡ “đồi chè trái tim”, một địa điểm du lịch tuy không còn xa lạ, ai đến Mộc Châu cũng đều check-in đồi chè, thế nên nếu không đến được thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc.
Thác Dải Yếm mùa xuân, cảnh đẹp như tranh vẽ
Thác Dải Yếm cũng là một lựa chọn hay để các bạn có thể ghé thăm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dòng nước chảy siết, đổ mạnh từ con thác cuồn cuộn, ầm ì suốt ngày đêm. Đến thác Dải Yếm, bạn còn có cơ hội được ngắm những cánh đào, cánh mận bung nở chào mùa xuân vô cùng đẹp mắt. Được chiêm ngưỡng hương sắc núi rừng, hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi có nên đi du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2,3 rồi đúng không nào.

Ở Mộc Châu mùa xuân nên ăn gì ? 

Mộc Châu có nhiều đặc sản của núi rừng tuy nhiên mùa xuân bạn nên thử 2 món ăn là Bê Chao và Lợn Mán. Đây là 2 món ăn thơm ngon tại Mộc Châu và chỉ Mộc Châu mới có 2 món ăn này. Nếu du lịch Mộc Châu vào tháng 1, 2, 3 mà bỏ qua hai món ăn này quả thật là một sự thiếu sót rất lớn đấy. Nếu bạn có thể uống được rượu thì hãy nhấm nháp thêm vài ly cho ấm lòng ngày tết cũng không phải là một lựa chọn tồi.
Thịt bê chao-món ngon Mộc Châu
Với những gợi ý trên, chắc chắn du khách đã tìm cho mình câu hỏi có nên đi du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2,3 rồi phải không? Nếu muốn có những trải nghiệm thú vị vào đầu xuân mới thì hãy nhanh tay xếp lịch để có chuyến du lịch Mộc Châu mùa xuân đáng nhớ nhé.
Phạm Dịu (Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment